VĂN HÓA NGHỈ VIỆC TỬ TẾ
VĂN HÓA NGHỈ VIỆC TỬ TẾ
1. Xin việc văn minh thì rời đi cũng phải văn minh. Những người LỊCH SỰ sẽ nghỉ việc một cách lịch sự, thể hiện qua thái độ trách nhiệm với công ty cũ. Người THÔNG MINH họ luôn biết rằng sẽ không phá vỡ chiếc cầu nối, mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp cũ.
2. Đừng nghỉ việc một cách quá bất ngờ: Khi đến làm việc tại công ty, bạn tha thiết muốn cống hiến, công ty đã đối xử với bạn một cách tử tế nhất có thể. Khi bạn tìm được một cơ hội mới, đừng phũ phàng rời bỏ quá bất ngờ khi công ty vẫn đang cần bạn. Công ty mới mong muốn bạn có thể bắt đầu công việc vào tuần sau, nhưng sự quyết định thuộc về bạn. Bạn có tin câu nói:” Xin lỗi, tôi cần có trách nhiệm với công ty đang làm” tổ chức mới họ sẽ rất trân trọng bạn.
3. Hãy bàn giao công việc MỘT CÁCH CÓ TRÁCH NHIỆM cho người kế nghiệm vị trí của bạn.
4. Bạn đừng quên trong thời gian bạn bàn giao công việc bạn vẫn đang hưởng lương của công ty, ngoài lương công ty vẫn đang chi trả tỷ thứ chi phí khác cho bạn.
5. Bạn đừng quên ngoài công ty ra thì bạn cần có trách nhiệm với chính các đồng nghiệp của bạn, với các khách hàng mà bạn đang hỗ trợ, đặc biệt những nhân viên ở vị trí cầu nối của công ty và khách hàng. Đừng nghĩ sắp nghỉ rồi thì có thể nghỉ một cách vô tội vạ khi người kế nghiệm còn chưa tới.
6. Và bạn cũng đừng nghĩ sắp nghỉ rồi thì không cần phải làm việc, nghỉ làm thì cũng không cần phải xin phép…. Cả đời làm “ong thợ” chưa chắc sẽ đem lại “mật ngọt” nhưng chỉ cần một lần chểnh mảng, rất có thể sẽ chẳng còn sót lại dù chỉ chút ít phấn hoa nào cho lần sau nữa. Vì trong tương lai, có thể bạn sẽ là đối tác của công ty hiện tại, đúng không?
7. Hãy có trách nhiệm tới những ngày làm việc cuối cùng của công ty, điều đó thể hiện bạn là một thành viên mà công ty sẽ thấy vô cùng nuối tiếc khi không giữ được bạn.
8. Cuối cùng THÁI ĐỘ của bạn sẽ đi theo bạn đến hết cuộc đời. THÁI ĐỘ CŨNG QUYẾT ĐỊNH SỰ NGHIỆP, CUỘC SỐNG CỦA BẠN.