“Tôi quyết định rồi. Ngày cuối cùng tôi làm việc ở đây là Thứ 6 tới.”

“Tôi quyết định rồi. Ngày cuối cùng tôi làm việc ở đây là Thứ 6 tới.”

Anh ấy là nhân viên làm việc cho công ty lâu nhất trong số chúng tôi ở đây và trước khi đưa ra quyết định, anh ấy trong vẫn có vẻ đang rất hài lòng với công việc. Vì vậy, tôi vẫn còn nhớ như in rằng chúng tôi đã ngạc nhiên như thế nào khi anh thông báo điều đó.

Ở thời điểm hiện tại, sự cạnh tranh trong thị trường lao động là vô cùng lớn. Nếu bây giờ bạn để mất một nhân viên giỏi và dày dạn kinh nghiệm, thì cuộc cạnh tranh sẽ cao hơn rất nhiều. Và rất có thể những gì bạn phải trả giá chính là lợi nhuận của công ty mình.
Theo một thống kê của Society for Human Resource Management (SHRM): Khi một nhân viên rời đi, chi phí trung bình là 6-9 tháng tiền lương của nhân viên cũ để bạn có thể tìm được một người mới thay thế họ.

Ngay cả những nhân viên được cho là trung thành nhất cũng thể đưa ra quyết định nghỉ việc chuyển sang chỗ làm mới nếu công ty không thể đáp ứng một nhu cầu tối thiểu nào đó của họ.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới một nhân viên ra quyết định nghỉ việc. Nhưng phần lớn trong số chúng không phải do công ty mà lại chính là người trực tiếp quản lý họ. Dưới vai trò là một người quản lý, tránh những điều sau sẽ giúp bạn duy trì đội nhóm của mình tốt nhất.

1. Thiếu sự theo dõi và kiểm tra sát sao.
Hãy đưa ra một danh sách các công việc cần làm và đưa ra các cam kết rằng bạn sẽ luôn luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu có một vấn đề gì đó vượt quá quyền hạn mà bạn không thể giải quyết, hãy nói và giải thích điều đó với nhân viên. Họ sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

2. Cảm thấy không được thấu hiểu.
Bạn sẽ không thể biết được nhân viên đang nghĩ gì, liệu có vấn đề gì giữa các thành viên không, có cảm cảm thấy ngột ngạt và thất vọng. Nếu không có các cuộc họp 1:1 bạn sẽ hoàn toàn mất kết nối với các cấp dưới của mình, và bạn cũng thể giải quyết nhanh gọn một khi vấn đề tồi tệ xảy ra.

3. Bỏ qua những ý tưởng được đề xuất.
Nhóm của bạn chứa đầy một mỏ vàng các cách để làm cho công ty của bạn tốt hơn và nhóm của bạn hạnh phúc hơn. Nhưng nhiều nhà quản lý vẫn thường phớt lờ các ý tưởng mà nhân viên của họ đề xuất lên.

Hãy phản hồi các đề xuất bạn nhận được và giải thích lý do tại sao một số điều có thể không thể thực hiện ngay bây giờ. Bạn có thể không sử dụng mọi ý tưởng của họ, nhưng đó không phải là vấn đề. Họ chỉ muốn biết rằng họ đang được lắng nghe.

4. Cảm thấy không được tin tưởng.
Sự tin tưởng là nền tảng của mọi mối quan hệ bền chặt và bao gồm các mối quan hệ làm việc với nhóm của bạn. Nếu họ luôn bị đối xử như không thể được tin tưởng cuối cùng họ sẽ chán ngấy và rời khỏi một công ty tôn trọng họ.

5. Không được trả một mức lương tương xứng với năng lực và khối lượng công việc.
Bạn đang trả tiền cho nhân viên dưới mức giá thị trường? Có một số thành viên đã phát triển và hiện đang vượt trội đáng kể so với mức mức lương mà họ đang được nhận? Hay bạn đã chuyển một nhân viên đến một thành phố đắt đỏ hơn mà không tăng lương cho chi phí sinh hoạt?

Hãy lập một lộ trình thăng tiến cụ thể cho nhân viên của bạn để họ có được định hướng rõ ràng nhất.

6. Thiếu sự khen thưởng, công nhận khi hoàn thành tốt công việc.
Khen ngợi đôi khi chỉ bằng một lời nói trước cả nhóm cũng khiến cho nhân viên của bạn cảm thấy tự hào và có nhiều động lực phấn đấu hơn. Tốt nhất là hãy làm điều đó trước khi các đồng nghiệp khác nói về nó.

Hãy nói lý do tại sao họ được tán dương, như vậy họ sẽ biết mình đã làm tốt điều gì và phải làm điều gì tiếp theo nếu muốn tiếp tục được khen ngợi. Quan trọng nhất là họ sẽ cảm thấy rằng mình đã được cấp trên công nhận.

7. Cảm thấy không có sự tiến bộ.
Cảm giác tiến bộ là rất quan trọng đối với sự hài lòng của mọi người. Họ cần cảm thấy như họ đang tiến bộ trong công việc và công việc của họ quan trọng với bức tranh lớn hơn của công ty.
Hãy chắc chắn rằng các dự án được chia thành các phần nhỏ đủ để các thành viên trong nhóm có thể thường xuyên đạt được tiến độ công việc. Kiểm tra với về các mục tiêu của họ để đảm bảo rằng họ cảm thấy mình đang dần tiến bộ.

8. Môi trường làm việc thiếu sự công bằng.
Bạn cần đảm bảo rằng trong nhóm mình quản lý không có chỗ cho sự thiên vị. Nếu ai làm tốt sẽ được công nhận và khen ngợi. Nhưng chắc chắn sẽ có các hình thức trách phạt nếu cá nhân nào đó làm sai.

9. Phải làm việc với đồng nghiệp xấu hoặc không có chí tiến thủ.
Những thành viên như vậy sẽ nhanh chóng kéo nhóm của bạn từ một nhóm mạnh mẽ trở thành một môi trường độc hại. Tinh thần và động lực của các thành viên tốt trong nhóm sẽ nhanh chóng bị kéo xuống và thành tích cũng như hiệu quả sẽ giảm theo.

Hãy mạnh dạn sa thải những nhân viên mà bạn không thể cải thiện họ trở nên tốt hơn. Tất nhiên bạn sẽ phải chịu các chi phí như đã nói ở trên nhưng vẫn tốt hơn là thành tích của cả đội bị đi xuống.
#HRS

Ẩn bớt